TỔ SỬ-ĐỊA-ANH:MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ TÍCH CỰC ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện đổi mới giáo dục theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hiện nay môn học Lịch sử và Địa lí trong trường THCS Chư Êwi cũng thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học để phù hợp với chương trình mới.

Để môn Lịch sử- Địa lí hấp dẫn hơn với học sinh, mỗi giáo viên cần không ngừng đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học. Có thể kể đến phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề; thảo luận nhóm, sử dụng phương pháp học thông qua chơi nhằm tăng sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Sử dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại, trò chơi trong dạy học môn Lịch sử- Địa lí giúp giờ học bớt căng thẳng, nặng nề, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, kiến thức được tiếp thu một cách nhẹ nhàng, hứng thú, đồng thời phát triển tối ưu các phẩm chất, kỹ năng.

Thực hiện kế hoạch hoạt động trong tháng 02 năm 2025 của tổ Sử – Địa, với mục đích đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy, ngày 25 tháng 02 năm 2025 cô Trần Thị Thu Hằng giáo viên môn Địa lí đã thực hiện tiết dạy đổi mới phương pháp: BÀI 17: ĐẶC ĐIỂM DÂN CƯ TRUNG VÀ NAM MỸ VẤN ĐỀ ĐÔ THỊ HÓA VĂN HÓA MỸ LA TINH (tiết 1). Trong tiết học giáo viên đã vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực phù hợp với học sinh; Các em học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, tạo hứng thú học tập bộ môn khiến cho các em chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức.

Dưới đây là một số hình ảnh của giờ dạy:

Cô Trần Thị Thu Hằng trong tiết dạy đổi mới phương pháp tại lớp 7C

Học sinh tham gia hoạt động nhóm

Học sinh lên trình sản phẩm sau khi hoạt động nhóm

                                           Thực hiện: Kiều Quang