TỔ TOÁN – TIN: ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC – NĂM HỌC 2024 – 2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Minh

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình GDPT 2018. Từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh và đẩy mạnh sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Chiều ngày 13 tháng 02 năm 2025 tổ toán tin đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn bước một theo nghiên cứu bài học với sự tham dự của các thầy cô giáo trong tổ.

Cô Nguyễn Ánh Ngọc – Thực hiện trình bày ý tưởng tiết dạy theo sự phân công của tổ chuyên môn tại buổi SHCM theo NCBH

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn của mỗi nhà trường, mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào gặp khó khăn gì kết quả học tập cải thiện như thế nào các em có hứng thú tham gia vào quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn kỹ năng sư phạm phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động giữ giờ trao đổi thảo luận chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa.

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn (bước hai) chiều ngày 15 tháng 02 năm 2025, cô giáo Nguyễn Ánh Ngọc và các em học sinh lớp 8A đã thực hiện tiết dạy minh họa môn Tin. Trong tiết dạy cô giáo đã sử dụng linh hoạt các phương pháp hình thức tổ chức dạy học vì thế các em học sinh đã tham gia học tập sôi nổi, tích cực, hiệu quả. Học sinh đã mạnh dạn tự tin biết hợp tác giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; Giáo viên phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời phù hợp hiệu quả; không có học sinh bị “bỏ quên”. Trong giờ học mỗi học sinh đều được tạo cơ hội để sáng tạo và phát triển năng lực cá nhân.


HS tích cực thảo luận nhóm trong giờ học

Sau tiết dạy minh họa nhà trường đã tổ chức cho giáo viên trao đổi thảo luận về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tin học nói riêng và các môn học nói chung theo chương trình GDPT 2018 với tinh thần cởi mở thân thiện, chân tình, thẳng thắn, trong đó các ý kiến tập trung thảo luận về cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy học vận dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp và hiệu quả.

Buổi sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường kỳ để bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên của nhà trường, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018.